HÀNH TRÌNH ĐẾN VIỆT NAM

SAMONO – Cái tên đang được “người trong ngành” nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây vừa chính thức chào sân thị trường Việt Nam vào những ngày cuối năm 2021. Với nhiều người, có lẽ câu chuyện SAMONO đến Việt Nam vẫn còn ẩn chứa nhiều điều thú vị.

SAMONO – Cái tên đang được “người trong ngành” nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây vừa chính thức chào sân thị trường Việt Nam vào những ngày cuối năm 2021. Với nhiều người, có lẽ câu chuyện SAMONO đến Việt Nam vẫn còn ẩn chứa nhiều điều thú vị.

“SAMONO là thương hiệu gia dụng, điện gia dụng và đồ dùng nhà bếp đến từ Indonesia. SAMONO được lấy cảm hứng từ chữ viết tắt của tiếng Nhật “さ い こ う も の”, “さ い こ う も の” trong tiếng Nhật có nghĩa là [điều tốt nhất], SANONO được lấy từ ba âm tiết [さ も の] tương ứng với chữ cái tiếng Anh [SAMONO]. Mong muốn mỗi sáng thức dậy, bạn có thể bắt đầu ngày mới với một sản phẩm của SAMONO và trước khi đi ngủ, SAMONO cũng có mặt để mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho gia đình bạn.”

MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trước khi tiến vào thị trường Việt Nam, chúng tôi đã có hơn 10 năm làm việc tại các quốc gia Đông Nam Á khác ngoài Indonesia là Thái Lan và Philippine.

Thương hiệu mới, sẽ mở ra cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam thêm nhiều sự lựa chọn. Chúng tôi tin rằng, với sự đầu tư nghiêm túc cho chiến lược phát triển dài hạn, những khách hàng trẻ tuổi sẽ sẵn lòng thử những điều mới mẻ và đón nhận nó trong tương lai gần.

60%

NGUỒN CUNG ỔN ĐỊNH

“SAMONO có sự chuẩn bị khá chu đáo, chúng tôi đã nghiên cứu khá kỹ thị trường Việt Nam, hiểu được thói quen của nhóm khách hàng mục tiêu, họ luôn cần những sản phẩm mới mẻ cho các trải nghiệm đa nhiệm, thông minh, đây chính là thế mạnh của SAMONO. Sản phẩm của chúng tôi luôn hướng tới sự tiện dụng, đa năng và có tính ứng dụng cao. Họ cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để đổi lấy những sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho sức khỏe.

Chúng tôi hiện hợp tác với 4 nhà máy lớn tại Trung Quốc và dự kiến khởi công thêm 1 nhà máy tại trụ sở chính ở Indonesia trong năm nay. SAMONO hoàn toàn tự tin về nguồn cung, và sớm tự chủ cuộc chơi trong thời gian ngắn nhất.

Hiện nay, chúng tôi giới thiệu đến thị trường Việt chủ yếu là máy xay sinh tố, máy ép trái cây, bình đun siêu tốc, nồi cơm điện, nồi chiên không dầu và bếp điện từ,… Trong hai năm tới, nhiệm vụ của chúng tôi là vẫn tiếp tục làm đầy danh mục sản phẩm của SAMONO cho khách hàng Việt, thông qua các kênh thương mại điện tử và các nhà phân phối trên toàn quốc”.

KHẲNG ĐỊNH
CHẤT LƯỢNG

Cũng theo ông HE XIAOFENG, chất lượng là yêu cầu tiên quyết của SAMONO, bất kể một sản phẩm nào, từ những phụ kiện nhỏ nhất cho đến những sản phẩm chủ lực, trước khi đến Việt Nam cũng phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kiểm định theo tiêu chuẩn của chính phủ Việt Nam, đảm bảo độ tin cậy, mang tới những sản phẩm chất lượng, minh bạch nguồn gốc, tạo dựng niềm tin tuyệt đối cho khách hàng Việt.

SAMONO có dải sản phẩm rộng, từ đồ dùng nhà bếp, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc quần áo,….

Với quy mô và tốc độ tăng trưởng doanh thu thị trường Việt Nam luôn đạt ở mức xấp xỉ 100% mỗi tháng, dự kiến điện gia dụng sẽ trở thành ngành hàng chủ lực của WOOK trong 1 năm tới và lọt top thương được yêu thích nhất tại Việt Nam trong tương lai gần.

MỞ RỘNG KÊNH PHÂN PHỐI

Báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 cho thấy, thương mại điện tử đang trên đà phát triển vượt bậc, Việt Nam hiện trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Xu hướng này cũng giúp SAMONO có kết quả tăng trưởng ấn tượng. Sau gần 6 tháng ra mắt, SAMONO đã phủ sóng hầu hết các sàn lớn tại Việt Nam, từng bước tiếp cận và tạo dựng được niềm tin với khách hàng. Máy xay mini đa năng, máy xay sinh tố là 2 trong số nhiều SKU của SAMONO hiện tại có độ nhận biết về thương hiệu cao và đang dẫn đầu về doanh số.

CREATE A BETTER LIFE

Gia dụng đang là ngành hàng có tiềm năng phát triển, nhưng cũng đối mặt với nhiều thách thức. Một doanh nghiệp muốn có chỗ đứng, bên cạnh việc trau chuốt vào chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp thực sự phải có những chiến lược cho riêng mình.

SAMONO tham gia thị trường Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc. Ngoài sản phẩm quy chuẩn, am hiểu địa phương, chúng tôi còn quy tụ được đội ngũ nhân sự kinh nghiệm trong ngành với hơn 1700 nhân sự phân bổ ở Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Philippine và Việt Nam. Chúng tôi cũng nhận được sự hậu thuẫn về tài chính của Tổng công ty, SAMONO đủ sức đi đường dài, phát triển một cách bền bỉ, nhanh chóng đạt được mục tiêu và hoàn thành sứ mệnh “create a better life”, tạo dựng được nhiều giá trị cho người Việt, đóng góp vào ngân sách quốc gia và an sinh xã hội.